THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

THƠ XƯỚNG HỌA


Như Thị, Trần Như Tùng,Hồng Phượng,
Sông Thu, Phan Tự Trí,Trần Lệ Khánh,Hồ Hắc Hải

MẸ
Nhân ngày “Hiền Mẫu” vọng tôn vinh
Đến Mẹ quê xưa trọn nghĩa tình
Tứ đức là nguồn trau tiết liệt
Tam tòng ấy cội giữ trung trinh
Vào đời khốn quẫn không van vỉ
Gặp bến cơ hàn vẫn lặng thinh
Bên ướt người nằm trông giấc ngủ
Chờ con êm ấm mới nghiêng mình !
Như Thị
BÀI HỌA
ÔI ! MẸ !
Mẹ thí chỉ muốn kiếp con vinh
Cho chị em tôi mọi thứ tình.
Một mảnh vải lành dành để trẻ
Một con ếch béo cũng quên mình.
Đói no vẫn trọn bà thương mến
Mệt mỏi vẫn làm bố nín thinh.
Mưa gió nắng sương dần nhập cốt
Ra đi thanh thản tấm lòng trinh.
Trần Như Tùng
M
Bao năm nòi giống hiển minh vinh
Đất nước thăng hoa đậm, thắm, tình
Lặn lội thân cò bồi nết hạnh
Dãi dầm mưa nắng đắp thân trinh
Chăm con vất vả nào than thở
Gặp cảnh oan khiên cũng nín thinh
Tình cảm dành cho Ngày của Mẹ
Muôn đời hoa đỏ gắn bên mình
Hồng Phượng
MẸ
Họa 4 vần
Dù sống thanh bần hay hiển vinh
Vẫn luôn khắc dạ chữ " ân tình "
Phụng thờ phụ mẫu tròn trung hiếu
Gìn giữ tâm hồn vẹn tiết trinh
Vợ đảm, mẹ hiền...tâm sáng đẹp
Lòng ngay, ý thẳng...trí phân minh
Hy sinh tất cả cho con cháu
Hưởng thụ nào lo đến lượt mình.
Sông Thu
Ngày Hiền mẫu 14/05/2017
MẸ
Con cháu bây giờ được hiển vinh
Nhờ ơn che chở suốt bên mình
Phận nghèo cơm áo mà tình cảm
Duyên phú sắc hương trọn tiết trinh
Biết rõ rách thơm nào chịu nhục
Rằng hay đói sạch ráng làm thinh
Giành ôm lạnh giá phần con ấm
Thành đạt tâm an Mẹ vẹn tình !
Phan Tự Trí
Y ĐỀ
HIỀN MẪU - tự thân đã hiển vinh
Muôn đời sâu nặng nghĩa thâm tình!
Ngôn dung...thể giữ nền thanh nhã
Tiết liệt...thân gìn giá tuyết trinh!
Giống tố giập vùi,...lòng há quản
Sương mưa dầu dãi,...dạ mần thinh?!
Mẹ là nguồn mạch khơi vô lượng...
Phước lộc dành con,...ẩn phận mình (!)
Nguyễn Huy Khôi
TƯỞNG NHỚ MẸ
Lặng ngẫm bao điều chuyện nhục vinh
Đời ai nhẫn nhục sống ân tình
Cho dù chiếc gối hoài chung thuỷ
Dẫu có đơn phòng vẹn tiết trinh
Đói rách âm thầm không oán thán
Nghèo hèn im ắng chỉ làm thinh
Nay người đã khuất nằm yên nghỉ
Tưởng nhớ xót xa phận Mẹ mình
Minh Thuý-Mùa lễ Mẹ-2017
BAO LA TÌNH MẸ!
Mẹ đã từng qua cảnh nhục vinh.
Với lòng tiết liệt dạ đoan trinh
Lên ghềnh xuống thác vì thương trẻ.
Dãi nắng dầm mưa chẳng tiếc mình.
Uốn nắn mầm măng chi quản khó.
Dưỡng nuôi cây vững dễ làm thinh.
Non cao biển rộng ân Từ Mẫu,
Nâng bước chân con chất ngất tình.
Trần Lệ Khánh--19-5-2017
MẸ TÔI
Mẹ luôn cầu nguyện cháu con vinh
Gìn giữ nghĩa nhân trọn vẹn tình
Hai tám tuổi xuân chồng khuất núi
Bao nhiêu năm ấy đức trung trinh
Gian nan gối chiếc nuôi hai trẻ
Lạnh lẽo thân đơn vượt chính mình
Ông bướm mặc ai vờn trước ngõ
Gương soi hậu thế đức anh Minh
Hồ Hắc Hải
Thư pháp LĐM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*