THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017


THƠ XƯỚNG HỌA
Phan TựTrí, Trần Lệ Khánh,Trịnh Cơ,
Nguyễn Gia Khanh, Lý Đức Quỳnh, Như Thị, Như Thu,
Hải Rừng, Minh Thúy, Phạm Duy Lương, Bảo Trâm,
Thy Lệ Trang, Trần Như Tùng, Thanh Hòa.
Kha Tiệm Ly và Phan Tự Trí

GẶP KHA HUYNH
Trên đường thiên lý của Kha huynh
Bầu rượu túi văn với … chính mình
Hảo hán vung thơ giàu kẻ trọng
Giang hồ vẫy bút khó người khinh
Rách thơm đã quý thêm bao nghĩa
Đói sạch càng yêu trọn chút tình
Chữ đạo một bồ ngời vốn sống
Trao đời quả xứng bậc tài danh.
Phan Tự Trí – 7/5/2017
BÀI HỌA
YÊU SAO TRANG VIẾT...
Đọc "Xóm cô hồn" thấm ý Huynh
" Hương xưa còn đó..." ngát tâm mình.
"Thủy chung với vợ" ân càng trọng.
" Ăn tết với ma" nghiã chẳng khinh.
"Mái tóc ngày xưa" gìn lễ nghĩa.
" Câu hò cấy lúa "  đượm thân tình
Dân gian bao chuyện còn phong  kín...
Hảo Hán khơi dòng bỗng nổi danh.! (*)
Trần Lệ Khánh--8-5-2017
(*) Những chữ trong ngoặc kép là tên các bài viết trong cuốn "Xóm cô hồn" & " Hương xưa còn đó"
CHỜ NGÀY HỘI NGỘ
Mong mỏi có ngày thăm gặp huynh
Anh em ta nói chuyện tâm tình
Cuộc đời nào thiết ai ganh ghét
Nhân thế đâu màng kẻ bạc khinh
Cứ giả như rằng không biết bạn
Làm tuồng y  thể  chẳng quen mình
Thân sơ mai mốt rồi thông suốt
Tri kỷ lâu dài sẽ xứng danh.
TRỊNH CƠ (Paris) 07 Mai 2017
TIẾC DUYÊN MÌNH(*)
Ngẫm cuộc tương phùng của nhị huynh
Khanh tôi lại cứ tiếc duyên mình
Con người hảo hán lòng luôn ước
Cái nghĩa tao đàn dạ chẳng khinh
Ngặt bởi còn ngăn cơn lũ lụt
Cho nên chửa đặng phút tâm tình
Tri nhân đã lỡ kỳ tri diện
Lỗi hẹn thôi đành chỉ biết danh.
Nguyễn Gia Khanh
(*) Khoảng tháng 9 tháng 10 năm 2015, nhà thơ Kha Tiệm Ly cùng 2 nhà thơ Ngã Du Tử  và Hoài Thanh có ghé Nghi Xuân, Hà Tĩnh (quê Đại thi hòa Nguyễn Du) trên đường “Bắc tiến”, có gọi điện cho tôi xuống hội ngộ! Nhưng rất tiếc dịp đó ở quê tôi đang xẩy ra lũ lụt, các con đường từ quê tôi đến Nghi Xuân đang bị lụt chia cắt không thể  đi được, nên tôi đành bỏ lỡ cơ hội có thể nói là duy nhất trong đời để được gặp Kha huynh!
THẦM MONG
Đệ cũng mong ngày được gặp Huynh
Giang hồ phỉ chí thỏa vui mình
Vung tay Hảo Hớn lòng coi trọng
Bó gối công hầu dạ thấy khinh
Bán cú ngân nga hồ hởi nghĩa
Tam bôi mải miết chứa chan tình
Ngàn dâu biển sóng chưa về hẹn
Luống những bùi ngùi cảm mến danh !
Lý Đức Quỳnh
MỪNG HỘI NGỘ
“Họa 4 vần”
Vẫn ước tao phùng với Đệ Huynh
Vô duyên nên để lỡ ân tình
Từng về Kẻ Vĩnh chơi quê bạn*
Đã ghé Ô Lâu ở đất mình
Hảo hớn chẳng mừng lời kẻ trọng
Anh hùng chi giận giọng người khinh
Hạo phong đỉnh đạc dù phiêu lãng
Hội ngộ hương bay ngát dạ quỳnh.
Như Thị
*Kha huynh về miền Ô Lâu cùng Hải Thụy
Nhưng mình không gặp bởi đang nằm viện,
mặc dù chỉ cách nhà tôi 1 cây số.
NGƯỠNG MỘ THAY !
“Tặng Anh Kha”
Hân hạnh vô vàn được biết huynh
Có thêm bạn nữa chẳng riêng mình !
Văn chương lỗi lạc lời trong sáng
Thi phú hào hùng chữ trọng khinh
Tặng sách trao người tâm cởi mở
Đưa tay giúp trẻ dạ chân tình(*)
Hương Xưa Còn Đó vang lừng lẫy
Để lại cho đời chút biệt danh !
Như Thu
(*) Kha huynh biếu 500 cuốn tập cho mấy em học sinh nghèo.
MONG GẶP HUYNH KHA
Ngày nào ước được ghé thăm huynh
Trên đất quê nhà  thân một mình
Gậy chóng xa xăm đường bước khểnh
Ghe luồn khúc khuỷu rạch trôi khinh
Một lần gặp mặt hầu chai rượu
Mấy bận thuyền xa nhớ sóng tình
Thơ ý phong trần đời cạn tỏ
Tơ lòng chẻ mối nổi thanh danh
Hải Rừng 7/5/2017
ƯỚC AO
Ước ao được gặp mặt hiền huynh
Bày tỏ kính yêu tự dạ mình
Thi sĩ tài năng người kính trọng
Văn nhân lịch lãm dám ai khinh
Mạn đàm tặng sách thêm thân mật
Đối ẩm ngâm thơ thấm nghĩa tình
" Hữu xạ tự nhiên hương " toả khắp
Đất trời để lại tiếng vang danh .
Minh Thuý 7 tháng 5 _2017
GỬI BẠN
Hảo hán Long Hồ sáng lựng danh
Hồng Sơn ngó lại cũng nghiêng mình
Bên hàng áo vải đồng tâm bước
Trước mặt son vàng liếc mắt khinh
Sóng nổi trăm dòng khôn tỏ ý
Buồm giong một tiếng dễ thâu tình
Từ trên núi vắng lời quê vụng
Gửi cuộc tương phùng nghĩa đệ huynh.
Phạm Duy Lương 8 - 5 – 2017
CẢM ƠN QUÝ TỶ HUYNH
Khi được tham gia với Tỷ Huynh
Vui cùng bạn mới tự răn mình
Văn thơ chuyển gởi cho nghiêm chỉnh
Xướng đối truyền trao chớ khỉnh khinh
Liên lạc một lần chưa mến cảm
Thư qua mấy bận đậm thân tình
Cảm ơn anh chị thương tìm chữ
Sửa luật bàn niêm chẳng lợi danh.
Bảo Trâm
CHO NGƯỜI
Hảo hán trên đời chỉ có huynh
Gầm cầu kết bạn chẳng màng khinh
Ba miền rượu đế không nề sức
Bốn hướng anh em đã hết mình
NHỚ VỢ, TÌNH SAY lời xúc động(*)
HOÀNG SA TIẾU NGẠO phú lừng danh(*)
Một lần gặp gỡ còn in dấu
Cùng nhóm Hoàng Gia rất đậm tình.
Thy lệ Trang
(*) Tựa bài của Kha huynh
THIẾP LƯU DANH
Cùng vào meo mạng muội quen huynh
Cái luật đem niêm buộc chúng mình.
Đây gửi đến rồi luôn dạ đợi
Đó dường đăng cả chẳng lòng khinh.
Thơ nhau hiểu biết thêm dày nghĩa
Nết bạn thân huân mãi nặng tình.
Năng lại năng qua u đã mến
Lời này mượn ý thiếp lưu danh .
Trần Như Tùng
MỪNG GẶP HẢO HÁN
Lần đầu được biết đến thơ huynh
"Để Nhớ "dăm chương, phục hết mình
Thi tứ thanh tao từng phát tiết
Văn từ điêu luyện, đáng nên danh
Bền lòng nghĩa khí, thân thương trọng
Lơ dạ phồn hoa, phú quý khinh
Đích thực không ngoa, người hảo hán
Túi thơ, bình rượu, lãng du tình!
Thanh Hoà

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Anh Lê Đăng Mành cùng tất cả các thi huynh tỷ đã nỗ lực cố gắng, nhộn nhịp cả mạng mấy ngày nay để lên trang cùng thưởng lãm những bài họa thật hay và ý nghĩa!
    Kính chúc mọi người vui vẻ an lành và luôn nhớ về nhau bởi những kỷ niệm đẹp!

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*