THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

TẾT MẬU TUẤT

THƠ XƯỚNG HỌA
Bảo Trâm,Lý Đức Quỳnh, Sông Thu,Như Thị
Đỗ Chiêu Đức,Trần Như Tùng,Văn Thiên Tùng,
Huy Khôi,Như Thu,Minh Thúy,

TẾT MẬU TUẤT
Trứng vàng gà đẻ  nở xong rồi
Chó nhảy bàn trên  lại tới thôi
Kê mượn áo Công  xin trả chiếu
Cẩu càn cắn giậu  lại tranh ngôi
GÀ đi rủ hết vui buồn cũ
CHÓ đến đem theo ước vọng đôi
Xuân mới chúc mừng năm Mậu Tuất
Nguyện cầu cho nước Việt Nam tôi
Bảo Trâm
BÀI HỌA
ĐÓN MẬU TUẤT
Gà con lạc mẹ khổ qua rồi
Chó ngáp phải ruồi vận tốt thôi
Gà một chuồng tranh thường bởi thóc
Chó cùng nhà ở chẳng vì ngôi
xưa sống mái đời cô lẻ
CHÓ mới sum vầy bạn có đôi
Ước nguyện mong thành xuân mãn ý
An Lành Hạnh Phúc đón quê tôi
Lý Đức Quỳnh
MƠ ƯỚC CHO NĂM MẬU TUẤT
Gà xong bổn phận, đã đi rồi
Chó đến phiên mình, bước tới thôi
Bảo vệ quê hương phòng trộm...đất
Ngăn ngừa bọn xấu nhảy lên...ngôi
Cán cân công lý không nghiêng ngả
Chính sách chủ trương tránh nước đôi
Xã hội an bình, dân hạnh phúc
Mọi người mơ ước, chẳng riêng tôi !
Sông Thu
HY VỌNG NĂM TUẤT
CỐI XAY ĂN QUẨN bỏ đi rồi
CÁO MƯỢN OAI HÙM cũng vậy thôi
MÈO MẢ GÀ ĐỒNG nay bỏ cuộc
BẺ MĂNG NHỜ GIÓ lại lên ngôi
ĐƯỜI ƯƠI GIỮ ỐNG ưa ăn lẻ
CHÓ PHÓC BÀN THỜ muốn ở đôi
Năm MẬU TUẤT mong chăm bản quán
Để gìn phên giậu nước non tôi
Như Thị
TIỄN GÀ ĐÓN CHÓ
Gà Đẻ Trứng Vàng bể hết rồi,
Chó Xanh Mây Trắng đổi hoài thôi.
Gà Đồng Mèo Mả phường ham lợi,
Chó Kiệt Sủa Nghiêu lũ soán ngôi.
Chó Cắn Động Tân tan nát lứa,
Gà Bươi Mả Tổ tách lìa đôi.
Bút Sa Gà Chết ai đem bán,
Năm Chó chúc lành nước Việt tôi !
 Đỗ Chiêu Đức
DẬU QUA TUẤT TẠI
Ó o Gà Trống hết phiên rồi
Gâu gấu chó Vằn đến tiếp thôi.
Trứng cũng đã nhiều mong kín ổ
Nhà cần giữ tốt phải thuần ngôi.
Đạo cường ma thoái vui muôn chốn
Nước mạnh dân giàu đẹp cả đôi.
Mậu Tuất đèn trời đà tỏa sáng
Cầm tay cùng bước bạn bên tôi.
Trần Như Tùng
ĐÓN MẬU TUẤT
Như gà mắc tóc gỡ nhiều rồi
Chó mái chim mồi  loại tiếp thôi
Hạc lập kê quần thời thủ thất
Cẩu ngồi bàn độc lại ôm ngôi
Gà ri mâm gạo đồng nhau giũ
Khuyển sói tri tình xứng sánh đôi
Mậu Tuất xuân về hằng ước nguyện
Diệt tà phục chính nước non tôi./.
Quảng Trị, 09/01/2018- Mai Vân
Văn Thiên Tùng
XUÂN CHUNG HƯỞNG
GÀ QUÈ ĂN QUẨN,...
đã qua rồi
CHÓ ĐẾN NHÀ SANG,...sẽ tốt thôi.
MÈO MẢ GÀ ĐỒNG,...vừa xuống chức,
CHIM MỒI CHÓ MÁI,...thoắt lên ngôi.
PHƯỢNG KÊ LỆCH CHỦNG,...khôn so cặp
VÀNG VỆN CHUNG BẦY,...khéo hợp đôi.
Rực rỡ xuân về tràn lộc biếc
Muôn nhà chung hưởng, chẳng riêng tôi
Nguyễn Huy Khôi
ĐÓN XUÂN
Năm Dậu vừa qua thấy nhẹ rồi
Ưu phiền gác lại hết lo thôi
Anh Gà hăm hở xin nhường ghế
Chàng Chó vui mừng đến giữ ngôi
Tiền bạc dồi dào tăng vượt mức
Gia đình hạnh phúc được nhân đôi
Xuân về nhộn nhịp tưng bừng phố
Rực rỡ muôn màu trước cổng tôi.
Như Thu
Đón năm Mậu Tuất
Năm cũ Gà đi Chó đến rồi
Xuân về nắng đẹp đón mừng thôi
Dậu lùi cúi mặt đành nhường chỗ
Tuất tiến nghêng trời đến đoạt ngôi
Ngóng mỏ “ tru vang “ nhìn bóng chiếc
Ngước tai “ sủa ỏm “ thấy chân đôi
Trung thành quấn quít bên gia chủ
Mậu Tuất mong lành đất nước tôi
Minh Thuý

2 nhận xét:

  1. Xin góp bài họa

    XUÂN CHUNG HƯỞNG

    GÀ QUÈ ĂN QUẨN,...dã qua rồi
    CHÓ ĐẾN NHÀ SANG,...sẽ tốt thôi.
    MÈO MẢ GÀ ĐỒNG,...vừa xuống chức,
    CHIM MỒI CHÓ MÁI,...thoắt lên ngôi.
    PHƯỢNG KÊ LỆCH CHỦNG,...khôn so cặp
    VÀNG VỆN CHUNG BẦY,...khéo hợp đôi.
    Rực rỡ xuân về tràn lộc biếc
    Muôn nhà chung hưởng, chẳng riêng tôi.

    1-2018
    Nguyễn Huy Khôi

    Trả lờiXóa
  2. Cảm phiền,câu1,nhờ huynh sửa hộ từ DÃ thành ĐÃ.Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*