THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

TRẦN NHƯ TÙNG/LỜI CÁM ƠN




LỜI CẢM ƠN

Trang thơ ai đó gửi cho mình
Bảy chữ tám câu gọn lại xinh.
Đem sự gắn tâm vào cảnh diệu
Chọn câu diễn tứ lựa vần minh.
Phong lưu thanh nhã tài hoa bút
Tha thiết ôn nhu ấm áp tình.
Khiêm tốn giữa đời cây khế ngọt
Ngời ngời hoa quả sáng lung linh .

                         Trần Như Tùng

VUI XƯỚNG HỌA!

Giao lưu xướng họa bạn bên mình
Nắn chữ tỉa vần thật đẹp xinh
Thả ý mãi mê thời nhiếp ám,
Neo tâm hằng tĩnh tắc sinh minh.
Dưỡng lòng bác ái chăm đời sống
Nuôi dạ vị tha giữ nghĩa tình
Chẳng những sẻ chia cùng mặc khách
Mà còn cảm động đến thần linh !

                                  Lê Đăng Mành
MÃI CÒN LINH

Bài thơ bóng bẩy ý phân minh
Xướng họa người thân gửi tới mình
Thích thú đọc hoài vần tuyệt diệu
Vui mừng xem mãi ý tươi xinh
Tâm hồn trong sáng lòng nhân nghĩa
Lý tưởng kiên trung dạ thắm tình
Văn phú giao lưu nguồn cảm hứng
Trang đời tỏa rạng mãi thêm linh

                            Hồ Hắc Hải -P4-Q8

           GỞI TẤM LÒNG THÀNH

            Mấy vận Đường thi cảm động mình
            Lời thơ thanh thoát lẽ phân minh
            Phá thừa xử dụng ngôn từ đẹp
           Thực luận đào sâu ý tứ xinh
           Thâm thúy tinh thông giàu nghĩa lý
            Khiêm cung hòa ái vẹn ân tình
            Lòng thành gởi gắm cầu non nước
            Tiên tổ Lạc Hồng mãi hiễn linh.

                                        Hồ Trọng Trí 


KẺO TƯỞNG

Thi hoạ cao siêu cứ hợm mình
Ai linh rồi tớ lại càng linh.
Học thầy gỡ rối cho thanh thoát
Hỏi bạn chỉ dùm mới chí minh.
Trao đổi là khơi dào dạt ý
Giao lưu để gạn chứa chan tình.
Chưa qua khỏi cửa đừng cong đít
Kẻo tưởng vợ người mới đáng xinh.
                
                    Phan Tự Trí
 


CHÉN LƯU LINH

Vần thơ tri kỷ tặng riêng mình
Chẳng những ấm nồng lại đẹp xinh
Bát ngát câu từ thời hiện đại
Ngập tràn ý tứ buổi văn minh
Lâm Đồng xứ sở giàu nhân ái
Phú Thọ quê hương nặng nghĩa tình
Hẹn Bác một ngày vui hội ngộ
Nghiêng bình thù tạc chén lưu linh


                   Trần Ngộ Lâm Đồng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*