THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

TÌM TRI KỶ



TÌM TRI KỶ

Đâu rồi tri kỷ đến cùng tôi!
Chia sẻ nhau chung gánh đất trời
Những ước nơi đây thôi tiếng khóc
Còn mong chốn ấy lắm câu cười
Giang hồ nhiều lúc hờn đơn chiếc
Lãng tử đôi khi tủi lẻ đôi
Tuế nguyệt oằn vai gầy guộc cõng
Đâu rồi tri kỷ đến cùng tôi!

                     Lê Đăng Mành 

BÀI HỌA:

GẶP TRI KỶ
Tri kỷ đây rồi- bạn của tôi. !
Bao năm cách biệt mấy phương trời
Nỗi niềm quê cũ từng xa xót
Cảnh huống tình xưa luống ngậm cười
Khói lửa loạn ly đời lỡ lứa
Yên bình tương ngộ buổi chung đôi
Câu thơ bắc nhịp cầu duyên nợ
Tri kỷ đây rồi - bạn của tôi !


25/10/2014 PN TRƯƠNG ĐÌNH ĐĂNG


BẠN TÔI

Suốt mấy năm rồi bạn với tôi
Meo tin điện thoại đã rầm trời
Nhiều khi  bóng ngã còn thăm hỏi
Có lúc trăng chênh vẫn nói cười
Gặp cảnh ngọt bùi cùng xẻ nửa
Lâm cơn hoạn nạn cũng chia đôi
Bây chừ răng lại đành quay mặt
Để ở phương này lạnh lẽo tôi ...!

                              Trần Ngộ
BẦU BẠN

Lỡ đọa trần gian, chỉ trách tôi.
Hữu duyên tri kỉ đến bên trời!
Thơ hoà bể tịnh tan dòng chảy,
Chí hợp đời ngân thoả dấu cười.
Gánh mỏi vần tâm se trọn lứa,
Đeo mòn váng bọt nỡ chia đôi!
Vầng trăng ngoảnh lại soi đường cũ
Lỡ đoạ trần gian, chỉ trách tôi.


               Lương Lương Hòa


BẦU ƠI BÍ NHẮN

Bầu ơi bí nhắn , bạn và tôi
Cùng hưởng dương quang dưới Việt trời
Cùng muốn non sông ngời ánh sáng
Cùng mong dân tộc đậm câu cười.
Cùng nương nhân ái tô vui cảnh
Cùng mến luật thi điểm đẹp đôi.
Cùng tạ thiên ân tri kỉ nhé
Bầu ơi bí nhắn , bạn và tôi !
                        Trần Như Tùng
VUI VỚI ĐƯỜNG THI

Tám câu bảy chữ bậu mời tôi!
Xướng hoạ ngàn năm đã quá trời
Chẳng kể sang hèn thôi đận khóc
Nào chia hơn kém thoả cơn cười
Khéo niêm hoà hiệp đèn thêm bóng
Vụng đối cân bằng đũa lệch đôi
Vui với đường thi quên rót rượu
Tám câu bảy chữ bậu mời tôi!

         Phan Tự Trí



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*