THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

THƠ XƯỚNG HỌA


MƯA NHỚ
Mưa ở bên này lạnh buốt ôi
Mua dâng nỗi nhớ,dạ bồi hồi
Mưa rơi ngõ vắng khô tim óc
Mưa ngập đường hoang ướt mắt môi
Mưa kéo hồn thơ qua núi biển
Mưa đem thi phú đến nương đồi
Mưa xưa người ấy quay lưng bước
Mưa ngẩn ngơ đời lẻ bóng tôi
Minh Thúy

BÀI HỌA
1*
MƯA NHỚ HUẾ
Mưa ở xứ người, nhớ Huế ôi
Mưa còn rỉ rả mãi từng hồi
Mưa về Vĩ Dạ, hồng đôi má
Mưa ghé Trường Tiền, ướt cặp môi
Mưa viếng Ngự Bình, mây đỉnh núi
Mưa qua Bến Ngự, gió lưng đồi
Mưa hoài vạn kỷ, màu ly biệt
Mưa để sầu vương mãi với tôi.
Thanh Trương
2*
MƯA LẠNH
Mưa đẫm ngày về,lạnh quá,ôi
Mưa vun vút gió cứ liên hồi
Mưa lên Núi Ngự trào trong mắt
Mưa xuống Trường Tiền đọng giữa môi
Mưa dửng dưng gào vang mái phố
Mưa quay quắt réo vọng nương đồi
Mưa dầm trắng xóa vườn hoa cũ
Mưa suốt không thèm biết có tôi…
Lý Đức Quỳnh
3*
MƯA HUẾ

Mưa lũ quê nhà sợ quá . ÔI !
Mưa như trút nước ngập liên hồi
Mưa từ Đập Đá nhòe đôi mắt
Mưa đến Trường Tiền tái cặp môi
Mưa giục đàn chim về vách núi
Mưa vây bọn trẻ trú ven đồi
Mưa cho hả giận người năm ấy
Mưa rửa hận đời Huế của tôi
Phạm Kim Lợi
4*
MƯA XỨ QUẢNG
Mưa suốt đêm ngày, dai dẳng...ôi !
Mưa như trút nước xuống liên hồi
Mưa tràn lênh láng nơi thôn xóm
Mưa phá tan hoang khắp rẫy đồi
Mưa khiến người già rưng khóe mắt
Mưa làm trai gái héo bờ môi
Mưa khơi ký ức buồn đau cũ
Mưa chẳng thương dùm xứ Quảng tôi !
Sông Thu
5*
MƯA PHÙN
Mưa dài não nuột cả ngày ôi!
Mưa chẳng ngưng cho được mấy hồi
Mưa thấm liên miên sờn vạt mỏng
Mưa hờn giận dỗi bợt bờ môi
Mưa che ngấn lệ,người xa bến
Mưa dấu niềm đau kẻ vượt đồi
Mưa mãi khi tâm còn thổn thức
Mưa tầm tã lạnh buốt hồn tôi..
Thanh Hoà
6*
MƯA LÒNG

Mưa hoài mưa  mãi nhớ thương ôi
Mưa tháng mười con tạo đáo hồi
Mưa rỉ rả chưa mờ ký ức
Mưa âm ỉ ấm mặn đôi môi
Mưa bay gió đẩy qua nương rẫy
Mưa rắc giọt lay vượt núi đồi
Mưa nhớ chuyện xưa buồn não nuột
Mưa như thực tại tiếng lòng tôi
Hoành Châu
7*
MƯA LÒNG

Mưa chiều sùi sụt bạn đời ôi !
Mưa nhắc lòng ta  nhớ lại hồi…
Mưa xót xa ai  vầy nét ngọc
Mưa nhòa nhạt bóng lạnh bờ môi
Mưa làm kẻ ở sầu trên bến
Mưa để người đi lặng cuối đồi
Mưa tự ngày nao buồn chửa ngớt
Mưa thành bão tố buốt hồn tôi.
Nguyễn Gia Khanh
8*
MƯA BUỔI SƠ GIAO

Mưa sao dai dẳng quá người ôi?
Mưa khiến cho ta nhớ lại hồi!
Mưa mãi với người se mái tóc
Mưa luôn theo gió lạnh bờ môi
Mưa gây xao xuyến thời lên phố
Mưa tạo nhớ nhung lúc xuống đồi
Mưa bữa sơ giao - giờ chửa dứt
Mưa khơi tâm sự - của lòng tôi ./...
Trương Văn Luỹ
9*
MƯA DẦM KỶ NIỆM
Mưa buồn da diết lạnh lùng ôi..!
Mưa thúc giục như nhạc trống hồi
Mưa nhắc Tịnh Tâm yên ý tưởng
Mưa nhìn Đồng Khánh dịu làn môi
Mưa rơi trầm mặc Nam Giao dốc
Mưa tẩm uy phong Núi Ngự đồi
Mưa điểm trang đài tà áo Huế
Mưa dầm kỷ niệm mãi trong tôi.
Như Thị
10*
MƯA XUÂN NHỚ
Mưa buổi xuân về tuyệt quá ! Ôi !
Mưa rung trống hội đổ liên hồi.
Mưa xui mấy cậu đong đưa mắt
Mưa khiến bao nàng mấp máy môi.
Mưa rót li an dâng cõi tiệc
Mưa đem bụi phúc tặng dân đồi.
Mưa dường gợi tới người xa xứ
Mưa chợt nao lòng day dứt tôi .
Trần Như Tùng
11*
MƯA...MƯA
Mưa chi mưa lắm dạ bồi hồi
Mưa ngập đường về lạnh Huế ơi!
Mưa thả sông Hương sầu lên mắt
Mưa giăng Núi Ngự ướt bờ môi
Mưa về Vỹ Dạ cau mơ lối
Mưa đến Kim Long bưởi ngóng đồi
Mưa hỡi mưa hời lòng rã rích
Mưa đan kỷ niệm thấm hồn tôi
Hương Thềm Mây - 19.10.2017
12*
MƯA ƯỚC
Mưa dầm suốt tháng hỡi trời ôi!
Mưa thấu lòng ai những bổi hồi
Mưa dạt làng quê nhòe ánh mắt
Mưa tràn phố thị tím làn môi
Mưa giăng giọt nhớ đau bờ mộng
Mưa bủa màn thương tủi vạt đồi
Mưa ước lòng yêu nhen rực lửa
Mưa đừng ngâm hủy.... cả đời tôi.
Phan Tự Trí
13*
MƯA

Mưa ào phủ lịm buốt hồn tôi
Mưa mịt mù sân tối đỉnh đồi
Mưa hũy con đường quen bước ấy
Mưa tràn nẻo phố chạnh lòng ôi
Mưa còn rải rắc gieo thương khổ
Mưa vẫn cuồng điên trút những hồi
Mưa ngỏ thiên nhiên lời cảnh tỉnh
Mưa buồn ngấm lạnh cả bờ môi !
Mai Thắng - 171019
14*
MƯA TÌNH

Mưa vui biết mấy, sao than ôi?
Mưa xuống giúp ta mát mấy hồi,
Mưa tưới cây non xanh nụ lá,
Mưa ươm thiếu nữ thắm làn môi.
Mưa tràn mạ tốt khắp đồng ruộng,
Mưa ngập cỏ tươi tận núi đồi.
Mưa níu chân người, thềm chững bước,
Mưa tình chớm nở ngập hồn tôi.
Bảo Trâm
15*
MƯA
Mưa dồn , núi lở,  hỡi trời ôi !
Mưa dập gần, xa, cảnh khó hồi
Mưa sớm cành rơi nhầu cụm lá
Mưa chiều mái đổ rát bờ môi
Mưa cho ruộng lúa trôi ngoài bãi
Mưa để đàn nai gục giữa  đồi
Mưa cứ vô tình chi rứa mãi .
Mưa nào thấu hiểu nỗi lòng tôi !
Phạm Duy Lương
16*
MƯA
Mưa như giọt lệ khó than ôi!A
Mưa giục lên đường, trống thúc hồi
Mưa gọi kết đoàn đòi nợ mắt
Mưa kêu tranh đấu trả vay môi!!
Mưa mời tiến trước xây Sông Nước
Mưa hối đi sau dựng Núi Đồi.
Mưa dội ào ào hưng cách mạng
Mưa mừng phục quốc thỏa lòng tôi.
Camthành, Oct 19 2017-Tha Nhân
*17
MƯA NHỚ THƯƠNG...
Mưa khẽ thì thầm nhắc nhở tôi
Mưa gieo từng sợi nhớ liên hồi
Mưa Xuân dịu mát ...tươi màu mắt
Mưa Hạ ấm nồng....thắm nét môi
Mưa tuyết Đông buồn phơi trắng núi
Mưa Thu lá úa phủ hoen đồi
Mưa như tiếng nhạc sầu nhân thế
Mưa tiếc những ngày ...Xứ Bưởi...ôi  !
Thy Lệ Trang
*18
Mưa cả trong mơ
Mưa chi mưa lắm thế trời ơi
Mưa ngập đường quê trắng núi đồi
Mưa phủ Kim Luông cay khóe mắt
Mưa chìm Vỹ Dạ bợt làn môi
Mưa giăng núi Ngự lòng ngao ngán
Mưa giật Vân Lâu dạ bổi hồi
Mưa cả trong mơ trôi ký ức
Mưa tầm mưa tã héo lòng tôi.
Huy Phương

Nguồn email :inhty0155@yahoo.com

3 nhận xét:

  1. Bài họa số 28 có lỗi chính tả nhờ sửa hộ:
    Vị Giã sửa là : Vỹ Giạ
    Cảm ơn
    Huy Phương

    Trả lờiXóa
  2. Bài họa số 28 có lỗi chính tả nhờ sửa hộ:
    Vị Giã sửa là : Vỹ Giạ
    Cảm ơn
    Huy Phương

    Trả lờiXóa
  3. Đã sửa ,Mời Anh xem
    xin cám ơn
    Kính chúc an lành

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*