THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

ĐỘC ẨM -TÌM TRI KỶ !


ĐỘC ẨM!
                BÀI XƯỚNG
Nhiệt kế lùi hoài xuống số âm
Nơi đây nhạc Tết cất cung trầm
Đào mai trốn lạnh cành yên ắng
Trống pháo đùa lân tiếng lặng câm
Chánh điện dường thưa người cúng lễ
Hiên chùa chắc vắng khách xin xăm
Xa quê thấm thía đời cô lữ
Lắng đọng ly trà độc ẩm châm
                                   Bửu Tùng
               Tối mồng một Tết 2015
BÀI HỌA
NHÀ VẮNG VỚI TRÀ 
Lẽ sống vui vầy dương có âm
Xa quê nhung nhớ nỗi u trầm.
Trà thơm nâng chén khoe phòng trống
Nhà vắng ru lòng dạo nhạc câm.
Tách ấm bàn tay dào cảm xúc
Vị tê chót lưỡi dõi xa xăm. 
Một mình nào biết ngon hay dở 
Uống hết rồi châm uống lại châm .
                              Trần Như Tùng

CÕI ÂM
Nào đã bao giờ tới cõi âm
Là nơi kết thúc những thăng trầm
Khổ đau tột đỉnh thôi gào thét
Hạnh phúc cỡ nào cũng nín câm
Quỷ sứ vạc dầu sôi lửa bỏng
Ma vương gươm giáo mãn hình xăm.
Chân tu tích phước rời phương ấy
Khi biết vơi đầy biết trút, châm.
                             Phan Tự Trí
              TÌM TRI KỶ                  
                                    BÀI XƯỚNG   
Đâu rồi tri kỷ đến cùng tôi!
Chia sẻ nhau chung gánh đất trời
Những ước nơi đây thôi tiếng khóc
Còn mong chốn ấy lắm câu cười
Giang hồ nhiều lúc hờn đơn chiếc
Lãng tử đôi khi tủi lẻ đôi
Tuế nguyệt oằn vai gầy guộc cõng
Đâu rồi tri kỷ đến cùng tôi
   Lê Đăng Mành
BÀI HỌA
Đáp Lời Tri Kỷ
 TÌM TRI KỶ
Đáp tiếng hiền huynh đã gọi tôi!
Cùng nhau cố vá góc mành trời
Nơi đây các cụ ngưng lời tủi
Chốn ấy đàn em nở nụ cười
Gót mỏi nhiều phen buồn rẽ bạn
Chân gầy lắm bận tiếc rời đôi
Phong trần túi nặng oằn vai gánh
Tri kỷ, xin người đón nhận tôi!
                         Bửu Tùng
                  Trưa mồng hai Tết 2015
NỖI NIỀM
Nỗi niềm thui thủi một mình tôi
Bên tách cà phê dưới góc trời
Ngày tết nhớ quê trông mỏi mắt
Xuân về thương mẹ  héo môi cười
Thềm xưa chị tủi đêm cô lẻ
Gối mộng loan sầu chuyện lứa đôi
Chiều xuống chuông chùa ngân vọng điểm
Kinh buồn man mác lạnh hồn tôi
                         Trần Ngộ (Lâm Đồng)

HẸN MỐT VƯƠN THEO 
Thấy người tìm bạn nhói lòng tôi
Những muốn cầm tay bước dưới trời
Để được dắt dìu mà viết họa
Rồi cùng hoan hỉ góp reo cười.
Trúc mai gặp gỡ luôn bền cảnh
Long phụng xum vầy mãi đẹp đôi.
Hẹn mốt vươn theo khi thật xứng
Thấy người tìm bạn nhói lòng tôi
Trần Như Tùng
TÌM TRI KỶ
Vui mừng bạn đã đến bên tôi!
San sẻ cùng nhau cuộc vá trời
Để thấy vườn nam vui gót nhảy

Vời trông ngõ bắc thắm môi cười
Dẫu qua giông bão không cô quạnh
Dù vượt thác ghềnh vẫn sóng đôi
Trác tuyệt chi bằng xây cõi phúc
                      Vui mừng bạn đã đến bên tôi!                    
                             Phan Tự Trí

                     Tối mồng bốn Tết Ất Mùi 2015                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*