THÔI TA GIÃ PHỐ TÌM QUÊ,THỎNG TAY BUÔNG BỎ NHIÊU KHÊ LỤY PHIỀN.THÀ VỀ GỐI GIẤC CÔ MIÊN ,TIÊU DAO ĐÙA GIỠN CÕI MIỀN NGUYÊN SƠ!CÁM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM VÀ GHI CẢM NHẬN!

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

NGỘ LẮM TỔ QUỐC MÌNH

                   

NGỘ THIỆT TỔ QUỐC MÌNH!
Tổ Quốc mình ngộ thiệt đó chứ…Anh!
Bởi Đồng Bào nên cùng dìu nhau khôn lớn
Nguồn sữa Âu Cơ anh em từng bú mớm
Hào khí Lac Hồng đâu chịu khoác tôi đòi

Tổ tiên mình ngộ và phi thường lắm Anh
Không nói ba năm vùng lên thành bậc diệu vỹ
Thì sá chi tượng đài một vài tỷ
Mà hiềm khích nghi kỵ người đã tuồn tay

Tinh hoa trong đất quê mình nhiều lắm Anh
Xá lợi hằng thế kỷ vẫn bừng sắc biếc
Cốt nhục thường còn dẫu người đã chết
Nơi Chùa Đậu - Hà Tây chứ ở… đâu xa…*

Dân Tộc mình lẫm liệt lắm chứ Anh
Diệt Tống trảm Thanh tờ xưa còn lưu lại
Lý Thường Kiệt tuyên ngôn - hùng văn Nguyễn Trãi
Khí phách nhân từ - buộc giặc xuống ngựa cúi đầu

Tấc đất giọt nước phải giữ đây Anh
Quang Khải ,Hưng Đạo thù riêng còn quên được
Để tung hoành ngăn thù trong chặn giặc trước
Thì trong lòng sẽ có đất nước chứ đâu em

Tiền Nhân giữ Nước nào có hỏi
Đất Nước sẽ về đâu!?
Lê Đăng Mành


*Thiền Sư Vũ Khắc Minh

2 nhận xét:

  1. bài thơ hay lắm hoan hô bác đã trả lời dùm cho cô giáo lam

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Phạm Kim Lợi đã ghé thăm và comment đồng cảm
    Chúc an lành

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*